Để có một năm mới thành công, bạn cần có các mục tiêu và chỉ số được sắp xếp hợp lý và chu đáo. Đừng thiết lập doanh nghiệp của bạn để thất bại trong năm mới. Thay vào đó, hãy dành  những ngày cuối cùng của năm để viết ra một kế hoạch hàng năm sẽ chuẩn bị cho doanh nghiệp của bạn cho một năm 2021. Bạn có thể hoàn thành nó chỉ trong một vài bước nếu bạn đưa toàn bộ công ty của mình vào cuộc.

1. Suy ngẫm về năm 2020

Trước khi bắt đầu kế hoạch hàng năm, điều đầu tiên bạn phải làm là suy ngẫm về những gì đã xảy ra trong năm nay. Làm thế nào để bạn thực hiện điều này một cách rõ ràng và hợp lý?

Những gì bạn học được từ năm 2020 sẽ có tác động lớn nhất đến năm 2021
Những gì học được từ năm 2020 sẽ có tác động lớn nhất đến năm 2021

Bắt đầu với mục tiêu và thực tế năm hiện tại của bạn. Bạn đã vượt hoặc thiếu mục tiêu của mình? Nếu bạn thiếu hụt, bạn đã bỏ lỡ mục tiêu của mình trong năm 2020 đến đâu? Nếu bạn thực hiện tốt hơn dự đoán, bạn đã vượt chỉ tiêu nào trong cả năm?

Đây là một số câu hỏi khác mà doanh nghiệp bạn có thể trả lời:

– Chúng ta đã đạt được gì trong năm nay?

– Điều gì đã không diễn ra như kế hoạch?

– Chúng ta học được những bài học gì trong năm nay?

Bằng cách trả lời những câu hỏi cơ bản này, bạn có thể có cái nhìn tổng quan về vị trí của công ty mình vào cuối năm.

2. Đánh giá cụ thể

Bạn có thể phân tích tình hình của công ty bằng cách phân tích doanh thu 3 năm gần nhất, so sánh với đối thủ cạnh tranh gần nhất như thế nào? Lấy các báo cáo cung cấp cho bạn một bức tranh rõ ràng về doanh thu của bạn hàng năm qua từng tháng. Cố gắng phát hiện những xu hướng giúp bạn xác định những hoạt động bạn đã thử có hiệu quả với doanh nghiệp của mình hay những hoạt động không hiệu quả.

Tiếp theo, hãy xem đối thủ cạnh tranh gần nhất của bạn. Mặc dù bạn sẽ không thể biết sách của họ trông như thế nào, nhưng bạn có thể biết được mức tăng trưởng doanh thu của họ bằng cách xem các nỗ lực tiếp thị, nâng cấp cơ sở, v.v.

Khi bạn đã có cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp của mình, bước tiếp theo là hoàn thành phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa doanh nghiệp của bạn. Trong bối cảnh kinh doanh, LigoERP một công cụ có giá trị để tìm ra những cơ hội bạn có thể khai thác và những điểm yếu bạn có thể loại bỏ. Đó là một hệ thống tổng thể có lợi ích lớn, giúp nhà lãnh đạo có cái nhìn tổng quan nhất về tình hình hoạt động của doanh nghiệp trong 1 năm/

3. Vạch ra các mục tiêu cấp cao: Bạn muốn đạt được điều gì?

Để thành công, mọi người trong tổ chức của bạn cần phải hiểu sứ mệnh cơ bản của doanh nghiệp cho năm tới và lâu dài. Bắt đầu từ nhà lãnh đạo trở xuống, hãy nhìn nhận một cách trung thực những ưu tiên mà mỗi người mang theo: Những ưu tiên đó có phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp không? Người đó có đang làm việc với những ưu tiên có ảnh hưởng nhất, với bộ kỹ năng và chuyên môn độc đáo của họ không?

Bạn muốn định vị dịch vụ của mình trên thị trường trong năm nay như thế nào?
Bạn muốn định vị dịch vụ của mình trên thị trường trong năm nay như thế nào?

Làm thế nào để: Doanh nghiệp của bạn muốn trở thành gì khi lớn lên? Với hình ảnh rõ ràng đó trong đầu bạn bắt đầu suy nghĩ về thông điệp và các dịch vụ của công ty bạn muốn trở thành và đan cài điều đó vào các hoạt động hiện tại của bạn để bắt đầu xây dựng động lực đằng sau hướng đi mà bạn muốn.

4. Lập kế hoạch: Mục tiêu của bạn trong năm nay là gì?  KPI trong năm 2021 là gì?

Bắt đầu với mục tiêu cho doanh nghiệp bạn trong năm sắp tới, tìm ra những hoạt động cần phải thực hiện để đạt được những mục tiêu đó, phân công và ủy quyền như một nhóm, đảm bảo rằng mọi người đều hiểu các ưu tiên và trách nhiệm của họ, đồng thời cho nhóm của bạn quyền tự chủ và các công cụ để thành công.

Khi nhân viên của bạn hiểu và tin tưởng vào sứ mệnh của doanh nghiệp, họ sẽ cảm thấy có mục đích. Khi họ hiểu làm thế nào để đạt được sứ mệnh đó, họ sẽ cảm thấy có định hướng và sự tập trung. Nói chuyện với nhân viên của bạn, trò chuyện thẳng thắn và xem xét phản hồi đó trong kế hoạch kinh doanh hàng năm của bạn và khi bạn nghĩ về tầm nhìn dài hạn của tổ chức của bạn.

Hãy bắt đầu thực hiện kế hoạch với KPI của bạn. Bạn sẽ muốn đặt các mục tiêu cơ bản cho KPI như doanh thu và số lượng thành viên trong nhóm. Chìa khóa để thiết lập KPI có thể hành động là xem xét cả mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của bạn. dài hạn của bạn. Chia nhỏ kế hoạch hàng năm của bạn thành các mục tiêu.

5. Đo lường thành công

Tạo thời hạn cụ thể, ràng buộc về thời gian cho từng cấp của kế hoạch Kế hoạch hàng năm của bạn là lộ trình cho bạn và nhân viên của bạn trong năm tới. Bản đồ lộ trình đó cần các mốc quan trọng (thời hạn, số liệu thành công) để thực hiện kế hoạch của bạn thông qua một loạt các mục tiêu nhỏ hơn dẫn đến mục tiêu lớn hơn của bạn về nơi bạn muốn doanh nghiệp của mình kết thúc vào cuối năm.

Nhìn nhận một cách nghiêm túc xem bạn đang tiến triển như thế nào đối với các mục tiêu và thay đổi chúng khi cần thiết.

Trong khi kế hoạch của bạn phải cung cấp cấu trúc, nó cũng phải mềm dẻo. Xem lại kế hoạch của bạn thường xuyên và thực hiện các thay đổi khi cần thiết. Bạn là ông chủ của kế hoạch của mình, vì vậy hãy sở hữu nó và để nó là công cụ giúp bạn cảm thấy ‘kiểm soát được’ và giúp thúc đẩy thành công của doanh nghiệp bạn.