fbpx

Bí quyết tối ưu quá trình quản lý khách hàng hiệu quả CEO không nên bỏ qua

Khách hàng là nguồn tài nguyên lớn mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn khai khai thác. Tuy nhiên, số lượng khách hàng càng tăng lên, đòi hỏi một bài toán khó khiến các nhà lãnh đạo doanh nghiệp phải đau đầu giải quyết. Đó chính là bài toán “Tối ưu quá trình quản lý khách hàng”.

Nếu chỉ dùng các cách quản lý khách hàng truyền thống như excel, access thì chắc chắn sẽ rất khó kiểm soát và tối ưu quá trình này.  Với sự hỗ trợ của giải pháp quản trị tổng thể LigoERP  sẽ giúp CEO quản lý và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

Bài toán quản lý khách hàng trong doanh nghiệp

Quản lý  khách hàng chưa bao giờ là điều dễ dàng đối với chủ doanh nghiệp. Bởi Lượng thông tin khách hàng rất lớn việc kiểm soát chúng là cả một vấn đề. Nhưng không chỉ là quản lý số lượng khách hàng, chủ doanh nghiệp còn phải đối mặt với nhiều thách thức khác như: 

  • Dễ mất đi thông tin khách hàng khi nhân viên kinh doanh nghỉ việc
  • Tốn nhiều thời gian vào công việc quản lý và các báo cáo thủ công, dẫn đến giảm thời gian vào công việc tìm kiếm, thu hút khách hàng tiềm năng cũng như thỏa mãn nhu cầu khách hàng hiện có
  • Rất nhiều thông tin quan trọng không được chia sẻ giữa các nhân viên và lãnh đạo; thậm chí nhiều phản hồi của khách hàng bị bỏ sót hoặc bị lãng quên trong quá trình quản lý.
  • Khó khăn cho việc theo dõi, đánh giá mức độ hiệu quả của nhân viên kinh doanh cũng như dự đoán, dự báo được doanh số ở hiện tại và triển vọng của doanh nghiệp.
  • Không có được cái nhìn toàn diện về khách hàng (bao gồm các thông tin về lịch sử tài khoản, liên hệ, các lần giao dịch với khách hàng,..) phục vụ cho công việc kinh doanh.

Giải pháp LigoERP hỗ trợ CEO quản lý khách hàng trong doanh nghiệp thế nào?

Quản lý khách hàng là một phân hệ quan trọng trong hệ thống giải pháp quản trị doanh nghiệp LigoERP . Cung cấp cho nhà lãnh đạo công cụ hỗ trợ đánh giá tình hình khách hàng, cũng như xác định hiệu quả công việc của nhân viên kinh doanh.

Bảo mật thông tin tốt hơn

Phân hệ khách hàng (CRM) giúp tối ưu quản lý khách hàng hơn. Mọi thông tin được bảo vệ một cách an toàn, thống nhất. Nhân viên chỉ được phép nhìn thấy những Khách hàng của riêng mình, giúp họ tập trung vào việc của mình hơn. Tỷ lệ mất cắp dữ liệu cũng bị hạn chế đến mức tối đa.

Tối ưu quản lý Khách hàng trên 1 hệ thống giúp chủ Doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát đồng bộ. Chỉ cần vài thao tác, họ dễ dàng kiểm tra toàn bộ thông tin Khách hàng.

Lưu trữ thông tin khoa học, cụ thể

CRM tối ưu quản lý khách hàng bằng việc lưu trữ thông tin hoa học hơn. Nhà quản lý có thể biết mọi thông tin liên quan kể từ lần đầu tiên khách hàng giao dịch: Quản lý công nợ, lãi lỗ hợp đồng, tính giá vốn theo dõi lịch sử giao dịch của từng khách hàng,…

Xây dựng bản đồ Khách hàng

Bản đồ khách hàng là một công cụ trực quan diễn tả quy trình khách hàng tương tác với doanh nghiệp để đi đến mục tiêu cuối cùng: khách mua hàng hoặc gia tăng nhận biết về thương hiệu.

Với sự trợ giúp của bản đồ, lãnh đạo có thể xác định bản chất nhu cầu, mong muốn của khách hàng mục tiêu. Từ đó, từng bước xây dựng các điểm chạm và quy trình tương tác sao cho hợp lý và đạt hiệu quả cao nhất.

Lên lịch nhắc nhở chăm sóc khách hàng

Tối ưu quản lý khách hàng bằng tính năng này được các chủ Doanh nghiệp thích thú hơn cả.

Doanh nghiệp bán những sản phẩm có tính quay vòng thường yêu thích tính năng này nhất. Họ dễ dàng biết từng lịch sử giao dịch với Khách hàng để lên lịch hẹn chăm sóc lần sau. Khách hàng là người được hưởng lợi nhiều nhất. Họ thậm chí chưa sử dụng hết sản phẩm đã được chào mời sản phẩm thay thế.

CRM thậm chí giúp Doanh nghiệp lên lịch chăm sóc tự động. Việc gửi Email, SMS trở nên dễ dàng và chính xác hơn. Nhà quản lý cũng không cần phải có mặt tại công ty. Họ sẽ có nhiều thời gian hơn cho bản thân và gia đình.

Nhân viên luôn tự biết phần việc của mình còn Doanh nghiệp được nâng tầm cao hơn trong mắt Khách hàng

Tích hợp Tổng đài chăm sóc khách hàng 

Việc tích hợp tổng đài cũng giúp Doanh nghiệp chuyên nghiệp hơn. Nhân viên chỉ cần Click vào số điện thoại đã có thể gọi điện trực tiếp. Doanh nghiệp cũng có thể thống kê hiệu quả làm việc của Nhân viên. Nhà quản lý cũng dễ dàng nghe lại cuộc trò chuyện với Khách hàng. Điều này thực sự có giá trị trong việc lắng nghe mong muốn của khách, từ đó Doanh nghiệp dễ dàng cải thiện chất lượng dịch vụ của mình.

Tối ưu quản lý Khách hàng bằng cách này giúp Nhân viên và Doanh nghiệp dễ dàng hoàn thiện hơn, đưa Doanh nghiệp phát triển lên những tầm cao mới.

Hệ thống Báo cáo trực quan

Nhà lãnh đạo sẽ đánh giá lại hiệu quả của hoạt động quản lý khách hàng thông qua các biểu đồ doanh thu, báo cáo tỷ lệ chuyển đổi, báo cáo doanh thu chi phí chiến dịch quản lý ra quyết định tốt hơn. 

Với thị trường cạnh tranh như ngày này thì quản lý khách hàng hiệu quả là bí quyết để doanh nghiệp của bạn nâng cao hiệu quả bán hàng và nâng cao của doanh nghiệp trong kỷ nguyên công nghệ 4.0. Nếu bạn cần tư vấn sâu hơn hoặc chi tiết hơn về tính năng của phân hệ khách hàng hãy để lại thông tin để được chúng tôi hỗ trợ một cách nhanh nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *