Dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát tại Việt Nam với số ca nhiễm mới liên tục tăng vào những ngày cuối năm sau một thời gian ổn định khiến không ít người dân hoang mang. kéo theo đó còn là hàng loạt hoạt động kinh tế ngưng trệ, các doanh nghiệp bắt buộc phải ngừng hoạt động.

Các doanh nghiệp cần làm gì để đối phó và duy trì hoạt động trong tình hình đại dịch? Hãy cùng tìm hiểu tại bài viết dưới đây nhé!

Ưu tiên các biện pháp phòng chống lây nhiễm

Các biện pháp phòng chống lây nhiễm tại doanh nghiệp được đặt lên hàng đầu trong giai đoạn hiện nay
Các biện pháp phòng chống lây nhiễm tại doanh nghiệp được đặt lên hàng đầu trong giai đoạn hiện nay

Các biện pháp phòng chống lây nhiễm tại doanh nghiệp bao gồm:

  • Truyền thông nội bộ các quy tắc: Duy trì khoảng cách 2m với người đối diện, hắt hơi phải dùng khăn giấy hoặc dùng khuỷu tay che và cúi xuống tránh hắt hơi vào người bên cạnh, không sờ vào mặt…
  • Yêu cầu 100% nhân viên đeo khẩu trang.
  • Phân phát dụng cụ vệ sinh như: khẩu trang, nước rửa tay, khăn lau tay…
  • Thực hiện vệ sinh, khử trùng nơi làm việc.
  • Dừng, hoãn các cuộc họp, tập huấn không cần thiết, không quan trọng.
  • Chuyển các cuộc họp sang họp online thông qua điện thoại, internet.
  • Truyền thông nội bộ, hướng dẫn cán bộ công nhân viên tự giác phòng chống lây nhiễm virus, sử dụng khẩu trang, dụng cụ vệ sinh đúng cách.
  • Khuyến cáo cán bộ công nhân viên không tham gia lễ hội và những nơi tụ tập đông người.

 Có giải pháp xử lý kịp thời khi nhân viên ốm tại công ty

Để tránh dịch bệnh lây lan, những người có biểu hiện cảm cúm, ốm sốt Nhân sự Hành Chính và Tổ Y tế Doanh nghiệp phải theo dõi kịp thời hàng ngày để yêu cầu đến cơ sở y tế khám chữa bệnh, cách ly ở nhà cho đến khi mạnh khỏe trở lại.

Nếu có nhân viên ốm đột xuất tại công ty, đại diện doanh nghiệp nên trình báo đến đường dây nóng, cơ quan chính phủ để được tư vấn giải pháp xử lý kịp thời

Duy trì các công việc quan trọng

Duy trì các công việc quan trọng là điều cần thiết để duy trì hoạt động của doanh nghiệp. Để duy trì các công việc quan trọng, doanh nghiệp cần thực hiện các điều sau:

  • Đảm bảo khả năng thay thế, xem xét việc chuyển giao quyền, sản xuất thay thế, công việc thay thế…
  • Linh động địa điểm làm việc, cho phép nhân viên làm việc tại nhà.
  • Xem xét hàng tồn kho để đưa ra chiến lược phù hợp
  • Xác nhận điều chỉnh với các bên liên quan về việc duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.

Chuyển đổi phương thức điều hành quản trị doanh nghiệp

Duy trì bộ máy hoạt động xuyên suốt và quản lý tập trung là điều cần thiết tại doanh nghiệp trong tình hình hiện nay. Các doanh nghiệp nên nhanh chóng chuyển đổi phương thức quản lý, điều hành truyền thống sang phương thức quản lý, điều hành online qua phần mềm, nhằm duy trì hoạt động xuyên suốt, đảm bảo hiệu quả công việc, chất lượng dịch vụ khách hàng và tuân thủ quy định của công ty khi cho nhân viên làm tại nhà.

LigoERP– phần mềm quản trị và điều hành doanh nghiệp từ xa là những gì bạn cần ngay lúc này. Hệ thống ERP giúp nhà quản trị quản lý tất cả các nghiệp vụ trong doanh nghiệp từ quản lý công việc – dự án; quản lý quan hệ khách hàng, quản lý nhân sự, quản lý tài chính… trên một hệ thống tập trung trực tuyến.

Nhà lãnh đạo có thể kiểm soát, quản lý và giao việc cho nhân sự một cách dễ dàng trên ứng dụng.
Nhà lãnh đạo có thể kiểm soát, quản lý và giao việc cho nhân sự một cách dễ dàng trên ứng dụng.

Bằng smartphone dù ở bất cứ nơi đâu, nhà quản lý có thể nắm bắt nhanh vị trí, thời gian và số lượng nhân viên đi làm/vắng mặt thông qua hoạt động chấm công. Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ tự động tổng hợp và xuất dữ liệu bảng công.

Quản lý công việc cũng trở nên đơn giản hơn khi tại gia. Phần mềm giúp nhà quản lý nắm bắt trực quan tất cả công việc của các phòng ban, cá nhân tập trung trên một màn hình. Biết được công việc nào chưa thực hiện, đang thực hiện, hoàn thành, quá hạn… và có thể giao nhanh việc cho nhân viên qua mô hình: Dashboard, lịch biểu, Kanban, Gantt, bảng phân bổ nguồn lực. Dễ dàng giám sát nhân viên thực hiện công việc theo quy trình, tối ưu thời gian xử lý công việc với sợi dây liên kết là tính năng trao đổi thông tin gắn liền với công việc trên hệ thống phần mềm.

Hơn thế, nhân viên cũng dễ dàng thực hiện chấm công bằng cách chụp ảnh khuôn mặt trên app LigoERP trên di động để khai báo vị trí, thời gian làm việc. Nắm bắt thông tin công việc, thực hiện công việc nhanh, đơn giản ngay tại nhà. 

Ngoài tạo điều kiện làm việc tốt nhất cho nhân viên, doanh nghiệp cũng cần phải đảm bảo các yếu tố: bộ máy hoạt động xuyên suốt, hiệu quả công việc, lượng khách… để không ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp.

Đại dịch Corona vừa là thách thức mà cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp. Vấn đề là ta cần tập trung quyết liệt hành động và chuyển đổi nhanh, thay vì ngồi dậm chân than khóc. Hãy nhanh chân hành động và thay đổi ngay từ hôm nay nhé!